TỔNG QUAN

Ngày nay, để tìm mua được một chiếc laptop ưng ý cho mình. Người tiêu dùng thường sẽ có 2 lựa chọn. Mua hàng chính hãng trong nước hoặc hàng xách tay.

Đối với hàng chính hãng trong nước, bạn sẽ an tâm hơn vì máy được đóng thùng nguyên seal, mới 100%. Nhưng hàng chính hãng phân phối tại Việt Nam đa phần thuộc các phân phổ thông, chất lượng cũng như độ bền chỉ ở tầm trung.

Hãng xách tay lại có ưu thế về sự đa dạng và cấp độ sản phẩm thuộc các phân khúc Business hoặc Workstation, bạn có thể tiếp cận nhiều hơn những dòng máy cao cấp. Nhưng hàng xách tay thì thường là hàng 2nd hoặc hàng like new, brandnew, refurbished,…..

>> Tìm hiểu : Workstation là gì ? <<

Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao có thể kiểm tra và đánh giá được chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ và cấu hình gốc của laptop xách tay. LaptopPro sẽ hướng dẫn các bạn một số thủ thuật để tìm hiểu rõ hơn sản phẩm bạn dự định mua. Để các bạn có thể tiếp cận với laptop xách tay một các thoải mái và tự tin hơn.

Thông thường các dòng máy Dell, HP, Lenovo khi xách tay về Việt Nam sẽ không được bảo hành chính hãng mặt dù các hãng đều có chính sách bảo hành toàn cầu. Nhưng vì để bảo vệ thị trường và hàng hóa phổ thông trong nước, chính sách này gần như không có hiệu lực. Để được bảo hành chính hãng cho hàng xách tay, người dùng cần có các thông tin khi đặt hàng như : ordernumber, invoice…. để có thể chuyển vùng bảo hành về Việt Nam. Tuy nhiên với hàng xách tay đã quan sử dụng! Lấy được mấy cái này thì chắc 100 cái chỉ có 1 !!!?

LƯU Ý QUAN TRỌNG!

Ở đây LaptopPro chỉ hướng dẫn các bạn sơ bộ về cách kiểm tra trạng thái bảo hành thông tin về phần cứng máy ở mức độ căn bản, để các bạn có thể hiểu hơn về chiếc máy tính của mình đã và đang chuẩn bị mua. (Cách hướng dẫn trên có thể áp dụng cho PC của các hãng Dell, HP, Lenovo)

Trên mạng internet Google hiện còn rất nhiều cách để kiểm tra, các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Cấu hình kiểm tra có thể sẽ khác với cấu hình bạn mua. Nhưng cái quan trọng nhất bạn cần quan tâm ở đây là : CPU, VGA, LCD…. vì các thành phần này khá mắc tiền và cần “Zin” hơn. Còn các phần tử khác như : RAM, SSD, HDD là thứ bạn có thể thay thế được dễ dàng và mua loại tốt hơn.

>> Tìm hiểu : Các thành phần cơ bản của hệ thống máy tính <<

>> Tìm hiểu : Lựa chọn RAM máy tính phù hợp <<

>> Tìm hiểu : Lựa chọn HDD máy tính phù hợp <<

Riêng phần Adapter và Pin cũng cần “Zin” lắm! Sạc zin để đảm bảo dòng điện được ổn định và bảo vệ tốt cho main. Pin zin thì sẽ tốt hơn vì thời gian duy trìn pin lâu và an toàn “Phòng cháy chữa cháy” hơn. Tuy nhiên khi mua máy cũ thì Pin có chai hơi nhiều thì cũng “bình thường” nhé, vì cái “cốt” của máy nó quan trọng hơn!

Các giá trị tham khảo là ở mức tương đối để đánh giá sản phẩm. Không phải là tiên chỉ quyết định tất cả!

DELL

Service Tag, Express Service Code: có thể tìm thấy ở các vị trí

  • Bên dưới đế máy hoặc nằm dưới pin.
  • Khởi động máy bấm F2 – Để vào bios (Chọn tab General => System Information)

Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ:

  • Vào đường dẫn : Check service tag Dell (Tìm trên google).
  • Nhập Service Tag hoặc để máy tự nhận diện – Detect PC.
Check Service tag dell
Check Service tag dell
  • Click vào tab:
    • Warranty : thông tin tình trạng bảo hành và xuất xứ, ngày xuất xưởng.
    • System Configuration: thông tin chi tiết về cấu hình khi xuất xưởng.
Dell M6700 - Thông tin check bảo hành, xuất xứ
Dell M6700 – Thông tin check bảo hành, xuất xứ
Dell Precision M6700 - Cấu hình gốc
Dell Precision M6700 – Cấu hình gốc

HP

Series number (SN#), product number (SKU, ProdID) :  Có thể tìm thấy ở các bị trí

  • Bên dưới đế máy hoặc nằm dưới pin.
  • Khởi động máy bấm F1 – Để truy xuất vào System Information

Check nguồn gốc xuất xứ máy :

  • Vào đường dẫn : Check Warranty HP – (Tìm trên Google)
  • Vào đường dẫn : HP Part Surfer – (Tìm trên Google)
  • Nhập Series Number để lần lượt kiểm tra bảo hành và cấu hình gốc của máy HP. Tuy nhiên HP lại không cho thấy Quốc gia xuất xứ máy như của Dell. (vì chính sách bảo hành toàn cầu, nên bạn bấm quốc gia nào cũng hiện lên thôn tin bảo hành)
Giao diện nhập Series Number HP
Giao diện nhập Series Number HP
Thông tin bảo hành HP ZBook 15 G3
Thông tin bảo hành HP ZBook 15 G3
HP Partsurfer - Cấu hình chi tiết của máy HP ZBook 15 G3
HP Partsurfer – Cấu hình chi tiết của máy HP ZBook 15 G3

LENOVO

Series number (SN#), TYPE Number :  Có thể tìm thấy ở các bị trí

  • Bên dưới đế máy hoặc nằm dưới pin.
  • Khởi động máy bấm F1 – Để truy xuất vào Bios – Main (Tab)

Check nguồn gốc xuất xứ máy :

  • Vào đường dẫn : Lenovo Warranty Status – (Tìm trên Google)
  • Vào đường dẫn : Lenovo Part Lookup – (Tìm trên Google)
  • Nhập Series Number để lần lượt kiểm tra bảo hành và cấu hình gốc của máy Lenovo.

 

Truy cập vào trang Lenovo Warranty để nhập mã Series

Truy cập vào trang Lenovo Warranty và nhập mã Series

Thông tin về trạng thái bảo hành của Lenovo ThinkPad W541
Thông tin về trạng thái bảo hành của Lenovo ThinkPad W541

Các sản phẩm được bán tại LaptopPro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...