Kiểm tra bảo hành laptop Dell bằng Service Tag

Biết được thời gian bảo hành chính xác chiếc Laptop Dell bạn đang sử dụng và gói bảo hành bạn đang sở hữu. Giúp bạn kiểm soát và đảm bảo được quyền lợi của mình hơn.

Bằng rất nhiều cách dưới đây, LaptopPro hướng dẫn bạn các kiểm tra bảo hành laptop Dell của mình một cách nhanh chóng và đơn giản nhé.

1. Cách xác định số Service tag Laptop Dell

    Có rất nhiều cách để xác định số Service tag của laptop Dell, tùy vào điều kiện của máy tính bạn đang dùng có thể tham khảo các cách như sau:

    a. Kiểm tra trực tiếp trên thân máy

      Số Service tag thường được in trực tiếp hoặc nằm trên tem dán lên mặt dưới của thân máy. Với kí hiệu bắt đầu bởi các kí tự : Service Tag , ST…

      b. Kiểm tra trên BIOS

      Khi máy đang ở trạng thái tắt nguồn, khởi động máy và bấm liên tục vào phím F2. Laptop Dell của bạn sẽ truy cập BIOS. Chọn vào mục Settings > General > System Information, bạn sẽ thấy số Service Tag nằm ở bảng bên phải.

      c. Kiểm tra bằng Command prompt

      • Bước 1 : Nhập “cmd” vào thanh tìm kiếm của Windows Search > chọn Command Prompt từ kết quả tìm kiếm.
      • Bước 2 :  Gõ dòng lệnh “wmic bios get serialnumber” > Nhấn Enter là số serial number sẽ hiện ra

      2. Kiểm tra bảo hành laptop Dell

      Dell Support – Công cụ chính hãng, truy cập trực tiếp trên nền Web của Dell. Giúp người dùng kiểm tra Service tag, thời hạn bảo hành, cập nhật driver mới nhất và kiểm tra cấu hình gốc theo máy lúc xuất xưởng.

      Bật trình duyệt web, gõ tìm kiếm “dell support”, kết quả hiện ra ở trang đầu tiên > Hoặc click vào đường dẫn -> https://dell.com/support/

      a. Nhập Service tag thủ công

      Cách này giúp bạn xác định thời gian bảo hành nhanh mà không cần phải trên tay chiếc máy Dell cần kiểm tra, có thể truy cập trên laptop khác hoặc điện thoại.

      Tại ô trống hiện ra nhập vào số Service Tag cần kiểm tra > Bấm Search > Thông tin máy và thời gian bảo hành sẽ hiện ra > Chọn View details để xem thông tin chi tiết

      b. Tự động nhận diện máy thông qua Dell Support

      Truy cập vào trang web và chọn Detect this PC > Trang web sẽ yêu cầu cài đặt driver hỗ trợ nhận dạng máy, tải về và cài đặt > Đợi 1 lúc Website sẽ nhận diện ra thông tin máy > Chọn View details để xem thông tin chi tiết

      Lúc này bạn có thể xem được thông tin về tên máy và thời hạn bảo hành laptop Dell của bạn.

      Đối với cách này thì bạn có thể kiểm tra luôn thời gian bảo hành laptop Dell mà không cần tìm kiếm số Service Tag của máy. Nhưng đòi hỏi bạn phải dùng chính máy Dell đang cần kiểm tra.

      ( Có một số trường hợp kiểm tra không ra thông tin. Nếu đã cố gắn nhiều lần nhưng vẫn không thể kiểm tra được hoặc báo lỗi, hãy liên hệ nơi bạn mua hàng để được hỗ trợ nhé)

      c. Đọc và hiểu các thông số khi kiểm tra bảo hành laptop Dell

      1. Ship date : Ngày xuất xưởng, máy được ship để người dùng hoặc supplier
      2. Location : Quốc gia nơi máy được bán ra
      3. Support service : Gói bảo hành mà bạn sở hữu và thời gian còn lại
      4. Current Plan : Gói bảo hành laptop Dell bạn đang sở hữu

      Có nhiều gói bảo hành (Basic / Pro Support / Pro Suppoert Plus / Premium Support…) mà Dell cung cấp cho người mua ở thời điểm order máy.

      Mỗi gói bảo hành được bán ra với giá trị khác nhau sẽ mang đến cho khách hàng quyền lợi khác nhau. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

      3. Bảo hành laptop Dell xách tay và chính hãng

      Trên thị trường Việt Nam hiện tại có 2 nguồn hàng được bán ra. Các bạn cũng nên lưu ý về nguồn gốc máy để đảm bảo quyền lợi của mình nhé.

      • Chính hãng : Sản phẩm phân phối chính hãng bởi nhà bán hàng trong nước. Được bảo hành trực tiếp bởi nhà bán hàng hoặc Trung tâm bảo hành của Dell Việt Nam. (Có thể không hoặc có yêu cầu hóa đơn mua hàng tại Việt Nam)
      • Xách tay : Sản phẩm được mua ở nước ngoài sẽ không được Dell Việt Nam bảo hành nếu “ Không cung cấp được hóa đơn chứng từ – Hay còn gọi là Invoice” để chứng mình chính chủ. Đồng thời đôi khi còn được Dell yêu cầu “chuyển vùng” bảo hành. Trường hợp này bạn cần làm việc với người bán để hiểu rỏ hơn nhé.

      Theo chính sách Dell, một số laptop bán ra sẽ được bảo hành Toàn Cầu, nhưng phụ thuộc vào chính sách của mỗi quốc gia sở tại mà bạn đang ở. Dell sở tại có quyền yêu cầu bạn cung cấp hóa đơn mua hàng để chứng minh sở hữu.

      Để bảo hành laptop xách tay thì phải làm sao? Trường hợp sản phẩm còn hạn bảo hành, LaptopPro cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng bảo hành Laptop Dell xách tay bằng cách gửi đi nước ngoài (Đài Loan, Singapore, Mỹ…) các quốc gia này được hưởng chế độ bảo hành Toàn Cầu của Dell. (Liên hệ để biết phí dịch vụ)

      Question and answer (0 comments)

      Đóng So sánh ngay Xoá tất cả sản phẩm
      Đóng

      Tìm kiếm sản phẩm

      Tìm cửa hàng
      Gọi trực tiếp
      Chat Facebook
      Chat trên Zalo